SCP

SCP-049

 


วัตถุ#: SCP-049

ระดับ: Euclid

มาตรการกักกันพิเศษ: SCP-049 ได้รับการกักกันภายในห้องกักกันมนุษย์ในระดับมาตรฐานความปลอดภัยในเซกเตอร์การวิจัย-02 ที่ไซต์-19 SCP-049 จะต้องอยู่สภาวะสงบก่อนที่จะพยายามทำการเคลื่อนย้าย ระหว่างการเคลื่อนย้าย SCP-049 จะต้องได้รับการรักษาความปลอดภัยภายในการควบคุมเข้มงวดมนุษย์ระดับ 3 (รวมถึงการล็อคปลอกคอและสายรัดยาว) และได้รับการเฝ้าระวังโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยติดอาวุธไม่ต่ำกว่าสองนาย

แม้ว่าปกติแล้ว SCP-049 จะให้ความร่วมมือกับบุคลากรส่วนใหญ่ของทางสถาบัน หากมีพฤติกรรมที่เดือดพล่านหรือเปลี่ยนแปลงไปในทันทีจะต้องถูกยกระดับในการใช้กำลัง ไม่ว่าจะอยู่ภายใต้สถานการณ์ใดบุคลากรไม่ควรจะติดต่อโดยตรงกับ SCP-049 ในระหว่างการเดือดพล่าน ในเหตุการณ์ที่ SCP-049 มีพฤติกรรมก้าวร้าว การใช้ลาเวนเดอร์(L. multifida) ได้แสดงการผลิตผลกระทบที่สงบลงในตัวตน เมื่อได้สงบลงปกติแล้ว SCP-049 จะยินยอมทำตามและจะกลับเข้าสู่ห้องกักกันด้วยการขัดขืนเล็กน้อย

เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกในการกักกันต่อเนื่องของ SCP-049 ตัวตนจะได้รับการจัดเตรียมด้วยซากของสัตว์ที่เพิ่งจะเสียชีวิตได้ไม่นาน (โดยปกติแล้วจะเป็นสัตว์จำพวกวัวหรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่น ๆ ที่มีขนาดใหญ่) ทุก ๆ สองอาทิตย์ต่อหนึ่งครั้งสำหรับการศึกษา ซากที่กลายเป็นตัวอย่างของ SCP-049-2 จะถูกเคลื่อนย้ายออกไปจากห้องกักกันของ SCP-049 และถูกเผาให้เป็นเถ้าถ่าน SCP-049 จะไม่ได้รับอนุญาตให้ปฏิสัมพันธ์กับตัวอย่างที่เป็นมนุษย์อีกต่อไป และการร้องขอสำหรับตัวอย่างที่เป็นมนุษย์จะถูกปฏิเสธ

มาตรการกักกันชั่วคราวฉบับปรับปรุงใหม่: (ดูภาคผนวก 049.3) ตามที่คำสั่งจากคณะกรรมการการกักกันฉบับที่ 049.S19.17.1 SCP-049 จะไม่ได้รับอนุญาตให้มีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับสมาชิกบุคลากรสถาบันอีกต่อไป หรือแม้ว่าจะได้รับการจัดเตรียมด้วยซากเพิ่มเติมที่จะใช้ในการผ่าตัดก็ตาม คำสั่งนี้จะต้องปฏิบัติต่อไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะถึงเวลาที่จะมีมติเอกฉันท์ที่การกักกันต่อไปของ SCP-049 จะสามารถเข้าถึงได้

รายละเอียด: SCP-049 มีลักษณะเป็นมนุษย์ที่มีความสูงประมาณ 1.9 เมตรที่สื่อถึงรูปร่างลักษณะของหมอกาฬโรคในสมัยยุคกลาง ในระหว่างที่ SCP-049 ดูเหมือนจะสวมใส่เสื้อคลุมยาวที่มีความหนาและหน้ากากเซรามิคที่แสดงถึงวิชาชีพ เครื่องแต่งกายดูเหมือนจะงอกออกมานอกร่างกายของ SCP-049 ตลอดเวลาแทน1และตอนนี้ก็ใกล้เคียงมากจนไม่อาจแยกออกได้จากสิ่งใดก็ตามที่ก่อรูปร่างภายใต้พวกมัน จากการเอ็กซ์เรย์แสดงให้เห็นว่านอกจากสิ่งนี้แล้ว SCP-049 มีโครงสร้างกระดูกของมนุษย์ภายใต้ผิวหนังชั้นนอก

SCP-049 สามารถสื่อสารได้หลากหลายภาษาแม้ว่าจะมีแนวโน้มที่จะเลือกสื่อสารภาษาอังกฤษหรือภาษาฝรั่งเศสสมัยยุคกลาง2 ขณะที่ SCP-049 ปกติแล้วจะมีไมตรีจิตและให้ความร่วมมือกับพนักงานสถาบัน แต่สามารถรู้สึกรำคาญได้เป็นพิเศษหรือรู้สึกก้าวร้าวอย่างสิ้นเชิงในบางครั้งบางคราว ถ้าหากมันรู้สึกว่ามีการปรากฏตัวของสิ่งที่เรียกว่า “เชื้อกาฬโรค” แม้ว่าธรรมชาติที่แน่นอนของเชื้อกาฬโรคจะยังไม่ทราบในปัจจุบันสำหรับนักวิจัยสถาบัน แต่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่กังวลอย่างมากต่อ SCP-049

SCP-049 จะไม่เป็นมิตรกับบุคคลที่เห็นว่าได้รับผลกระทบโดยเชื้อกาฬโรคซึ่งมักจะได้รับการยับยั้งที่ควรจะเผชิญหน้า หากปล่อยปละละเลยในการตรวจสอบ SCP-049 จะพยายามสังหารบุคคลใดก็ตาม ซึ่ง SCP-049 สามารถทำให้การทำงานทางชีววิทยาทั้งหมดของสิ่งมีชีวิตให้หยุดการทำงานผ่านการสัมผัสผิวหนังโดยตรง วิธีการนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรนั้นยังไม่ทราบในปัจจุบันและการชันสูตรศพเหยื่อของ SCP-049 ยังไม่มีผลสรุปที่แน่ชัดอยู่เสมอ SCP-049 ได้แสดงความไม่พอใจหรือความเสียใจสำนึกผิดหลังจากการสังหาร ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเหยื่อพวกนั้นถูกกระทำเล็กน้อยที่จะกำจัด “เชื้อกาฬโรค” แม้ว่าปกติแล้วจะค้นหาก่อนที่จะลงมือผ่าตัดอย่างหยาบ ๆ บนซากศพโดยการใช้เครื่องมือที่บรรจุอยู่ในกระเป๋าแพทย์สีดำใบหนึ่งของมันที่แบกไว้กับตัวมันเองอยู่ตลอดเวลา3 ขณะที่การผ่าตัดเหล่านี้อาจไม่ “ประสบความสำเร็จ” ตลอดทุกครั้งเสมอไป แต่พวกมันมักจะส่งผลให้เกิดการสร้างตัวอย่างของ SCP-049-2

ตัวอย่าง SCP-049-2 คือซากศพที่ฟื้นคืนชีพที่ได้รับการผ่าตัดโดย SCP-049 ตัวอย่างเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะไม่จดจำความทรงจำหรือการแสดงอารมณ์ใด ๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะมีเพียงแค่ทักษะการทำงานของกล้ามเนื้อและกลไกการตอบรับระดับพื้นฐาน ในขณะที่ตัวอย่างเหล่านี้ปกติแล้วจะเฉื่อยชา เคลื่อนไหวเล็กน้อยมากและอยู่ในรูปแบบการเดินปกติ พวกมันสามารถก้าวร้าวอย่างมากที่สุดได้หากถูกกระตุ้นหรือหากได้รับการสั่งการจาก SCP-049 ตัวอย่าง SCP-049-2 แสดงการทำงานชีวภาพอย่างคล่องแคล่วแม้ว่าจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงจากการเข้าใจของสรีรศาสตร์มนุษย์ในปัจจุบัน นอกจากการผันแปรเหล่านี้ SCP-049 มักจะให้ความเห็นว่าตัวอย่างได้รับการ “รักษา” แล้ว

ภาคผนวก 049.1: การค้นพบ
SCP-049 ได้รับการค้นพบระหว่างการสืบสวนคดีที่ไม่รู้จักที่ไม่ปรากฏในเมืองมองโตบ็องทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ระหว่างการจู่โจมในบ้านท้องถิ่น พนักงานสอบสวนพบตัวอย่าง SCP-049-2 จำนวนมากมายและ SCP-049 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับตัวอย่าง 049-2 ที่ไม่เป็นมิตร SCP-049 ได้รับการบันทึกว่าได้จ้องมองการปะทะและจดบันทึกลงในสมุดไดอารี่ อย่างไรก็ตามตัวอย่าง 049-2 ก็ได้ถูกสังหารและ SCP-049 ก็ได้เข้าไปในที่กักกันของทางสถาบันอย่างเต็มใจ


แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า
SCP